Breaking

நீங்கள் தூங்கும்போதே உடல் எடையை குறைக்கலாம் தெரியுமா.இதோ அதற்கான டிப்ஸ்!!!


நீங்கள் தூங்கும்போதே உடல் எடையை குறைக்கலாம் தெரியுமா.இதோ அதற்கான டிப்ஸ்!!!

வெறுமனே ஜிம்மிற்கு செல்வதாலோ அல்லது வியர்க்க வியர்க்க உடற்பயிற்சியைத் செய்வதாலோ உடல் எடையைக் குறைக்க முடியாது. ஆரோக்கியமான எடையை பராமரிக்க சீரான உணவு மற்றும் போதுமான தூக்கம் ஆகியவை முக்கியம். போதிய தூக்கம் இல்லாமை (இரவில் ஏழு மணி நேரத்திற்கும் குறைவான தூக்கம்) எடை அதிகரிக்கும் அபாயத்தை ஏற்படுத்துவதாக ஆராய்ச்சி கூறுகிறது. தூக்கமின்மையால் கார்டிசோல் அல்லது மன அழுத்த ஹார்மோன் அளவை உயர்த்தக்கூடும்.

மேலும் இது கொழுப்பு அதிகரிப்புடன் தொடர்புடையது. நீங்கள் நீண்ட நேரம் விழித்திருந்தால், அதிக கலோரிகளை உட்கொள்வீர்கள். எனவே, உங்கள் எடை இழப்பு இலக்குகளை அடைய குறைந்தது 7-8 மணிநேரம் ஒரு நல்ல இரவு தூக்கத்தைப் பெறுவது முக்கியம்.


விரைவாக படுக்கைக்குச் செல்லுங்கள்-

வழக்கத்தை விட முன்கூட்டியே படுக்கைக்கு செல்லுங்கள். ஏனென்றால் நீங்கள் நீண்ட நேரம் விழித்திருந்தால் ஏதேனும் ஒன்றை சாப்பிடக்கூடும். தி சால்க் இன்ஸ்டிடியூட்டில் நடத்தப்பட்ட ஒரு ஆய்வில், 16 வாரங்களில் மக்கள் விரைவாக படுக்கைக்கு சென்றதன் மூலமாக தங்கள் உடல் எடையில் சராசரியாக 3.5 சதவிகிதத்தை இழந்தனர். கலோரி அளவைக் குறைப்பதற்கான சிறந்த வழி அதிக தூக்கத்தைப் பெறுவதே என்று இந்த கண்டுபிடிப்பு பரிந்துரைத்தது.

2. நட்ஸ், டின்னர் மெனுவில் இறைச்சி சேர்க்கவும்-

பெரும்பாலான இறைச்சிகளில் காணப்படும் டிரிப்டோபான் என்ற அமினோ அமிலம் சக்திவாய்ந்த தூக்கத்தைத் தூண்டும் விளைவுகளைக் கொண்டிருப்பதாக ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன. டிரிப்டோபன் கொட்டைகள், கோழி, மீன், பயறு மற்றும் முட்டை ஆகியவற்றில் காணப்படுகிறது. நரம்பு மற்றும் மன நோய்களின் ஜர்னலில் வெளியிடப்பட்ட ஒரு ஆய்வின்படி, வெறும் 1/4 கிராம் டிரிப்டோபனின் நுகர்வு – தோல் இல்லாத கோழி அல்லது மூன்று அவுன்ஸ் ஒல்லியான வான்கோழி இறைச்சியை சாப்பிடுவதன் மூலம் கிடைக்கும். இதனால் கணிசமாக ஆழ்ந்த தூக்கத்தை பெறுவீர்கள்.

3. எலெக்ட்ரானிக்ஸ் பொருட்களை அணைக்கவும்-

எலக்ட்ரானிக் சாதனங்களான தொலைக்காட்சி, ஐபாட், ஸ்மார்ட்போன் அல்லது மடிக்கணினி – நீல ஒளியை வெளியிடுகின்றன. இது உங்கள் தூக்க சுழற்சிக்கு காரணமான ஹார்மோன் மெலடோனின் உற்பத்தியை தாமதப்படுத்தும். எனவே, உங்கள் இடுப்பைக் கட்டுக்குள் வைத்திருக்க விரும்பினால், படுக்கைக்கு 30-60 நிமிடங்களுக்கு முன் உங்கள் மின்னணு சாதனங்களை வைத்திருங்கள். நீங்கள் படுக்கைக்குச் செல்வதற்கு முன் தியானிப்பது உங்களுக்கு நன்றாக தூங்கவும் எடை குறைக்கவும் உதவும்.


4.விளக்குகளை அணைக்கவும்-

அமெரிக்கன் ஜர்னல் ஆஃப் எபிடெமியாலஜியில் வெளியிடப்பட்ட ஒரு ஆய்வில், இருண்ட அறைகளில் தூங்கியவர்கள் லேசான அறைகளில் தூங்குவதை விட உடல் பருமனாக இருப்பதற்கு 21 சதவீதம் குறைவாக இருப்பதாகக் கண்டறிந்துள்ளது. டிஜிட்டல் திரைகள் மட்டுமல்ல, ஃப்ளோரசன்ட் அல்லது எல்.ஈ.டி விளக்குகளும் நீல ஒளியை வெளியிடுகின்றன. இது உங்கள் தூக்கத்தை சீர்குலைக்கும். ஆகையால், நீங்கள் படுக்கைக்கு செல்லும் முன்பாக விளக்குகளை அணைக்க மறந்து விடாதீர்கள்.

5.ஒரு சூடான குளியல்-

படுக்கைக்கு முன் ஒரு சூடான குளியல் எடுத்து கொள்வதன் மூலம் பதற்றத்தை போக்கி, தசைகளை தளர்த்த உதவுகிறது. இது ஒரு நல்ல இரவு தூக்கத்தை உறுதி செய்கிறது. கூடுதலாக, சூடான குளியல் எடுத்துக்கொள்வது காதல், பிணைப்பு மற்றும் நல்வாழ்வின் உணர்வுகளை ஊக்குவிக்கும் ஆக்ஸிடாஸின் என்ற ஹார்மோனின் அளவை அதிகரிக்கும். ஆக்ஸிடாஸின் “லவ் ஹார்மோன்” என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. இது தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கும் என்று ஒரு ஆய்வு தெரிவிக்கிறது.

No comments:

Powered by Blogger.